Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015


Ngoài việc hoàn thành trách nhiệm của một người con, người vợ, người mẹ trong gia đình, phụ nữ ngày nay còn phải đối mặt với nhiều bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản như viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm âm đạo,… trong đó viêm âm đạo là bệnh chị em không thể chủ quan. Tìm hiểu về thuốc chữa viêm âm đạo để có thêm biện pháp điều trị viêm âm đạo và giúp chị em bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc gia đình của mình.
Phá thai thường được nhiều người hiểu là việc làm không tốt, thiếu tính nhân văn nhưng đấy chỉ là một phần trong cách nghĩ của chúng ta. Nhiều trường hợp nếu không thực hiện phá thai sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ. Lựa chọn phá thai là quyết định của mỗi người nhưng nếu đã quyết định thì nên giải quyết thế nào đảm bảo an toàn. Chị em cần ý thức được rằng những biện pháp can thiệp phá thai không an toàn sẽ gây ra những hậu quả nặng nề. Dưới đây là những cảnh báo nguy hiểm và các biến chứng gặp phải đối với phá thai không an toàn, phá thai chui.

Viêm nhiễm các cơ quan sinh sản

 

Hầu hết các trường hợp gặp phải biến chứng sau nạo phá thai là do chị em xem thường trong việc lựa chọn cơ sở y tế, phương pháp phá thai…Những cơ sở phá thai chui không đảm bảo chất lượng, thao tác thủ công…là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến biến chứng.
Ngoài ra các dụng cụ y tế đưa vào tử cung không được triệt khuẩn, nạo phá thai sai kỹ thuật cũng sẽ dễ dàng dẫn đến các biến chứng đối với các cơ quan sinh sản như làm rách cổ tử cung, thủng tử cung, tổn thương nội mạc tử cung…Những tổn thương nặng nề hơn phải kể đến như gây viêm dính tử cung, viêm vòi trứng dẫn đến vô sinh.

Ảnh hưởng đến những lần mang thai sau này

Các can thiệp nạo phá thai không an toàn làm tăng khả năng viêm nhiễm đến các cơ quan sinh sản như nội mạc tử cung sau đó lan sang ống dẫn trứng và gây ra những bất thường hình dạng hay viêm nhiễm ở khu vực này. Chính những điều này đã gây ra ảnh hưởng đến khả năng mang thai trở lại của thai phụ trong những lần sau.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét