Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Mang thai là khoảng thời gian đầy hạnh phúc nhưng cũng không kém phần vất vả. Đặc biệt là trong quý đầu, do sức đề kháng kém, không ít chị em phụ nữ gặp phải các tình trạng cúm, ho, sổ mũi,…

Lợi ích Từ Vỏ Trái Cây

 

Trị cảm cúm cho bà bầu
Bí quyết trị cảm cúm cho bà bầu an toàn và hiệu quả
Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho bé yêu đang trong quá trình hình thành, bà bầu không nên sử dụng các loại thuốc Tây. Với kinh nghiệm 2 lần trải qua thời kỳ bầu bí, tôi cũng xin chia sẻ với các chị em 1 số bí quyết trị cảm cúm khi mang thai, cực kỳ an toàn mà lại rất hiệu quả nhé.
1. Tỏi
Tỏi là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bếp của mọi nhà nhưng ít ai biết được rằng nó có chứa thành phần chất kháng sinh Allincin, giúp chống lại các virut gây bệnh. Khi bị cúm, các mẹ chỉ cần giã nát tỏi ra và ngửi nhiều lần trong ngày, nhớ là phải làm đều đặn mỗi ngày cho đến khi khỏi hẳn nhé.
Trị cảm cúm
Trị cảm cúm cho bà bầu hiệu quả với tỏi hàng ngày
Ngoài ra, để có tác dụng nhanh hơn thì các mẹ cũng có thể giã tỏi rồi cho vào nước uống, mặc dù mùi vị hơi hăng hăng khó uống nhưng chắc chắn các mẹ sẽ hài lòng với tác dụng mà nó đem lại.
2. Cháo hành, tía tô
Nếu bị cảm cúm nhẹ, các mẹ hãy thử món cháo trứng cho nhiều hành và tía tô nhé. Sau khi ăn xong thì có thể đắp chân ấm để cho toát mồ hôi ra, cách làm này cũng rất hiệu quả đấy. Không những vậy hành và tía tô còn là 2 loại thực phẩm tốt cho bà bầu, hành là một vị thuốc chống động thai còn tía tô thì có tác dụng an thai, chính vì vậy các mẹ cứ yên tâm mà ăn thật nhiều nhé.
Tri cảm cúm cho bà bầu
Cháo hành, tía tô giúp trị cảm cúm hiệu quả cho bà bầu
3. Kinh giới, tía tô
Kinh giới và tía tô là hai vị thuốc được dân gian sử dụng rất nhiều trong chữa cảm mạo phong hàm, trị đau đầu hay buồn nôn. Để trị cảm cúm, các mẹ chỉ cần cho 2 nắm lá này vào nồi cùng với 2 bát nước và sắc cho đến khi chỉ còn một bát nước thì đem ra uống khi còn ấm.
Ngoài ra, khi bị cảm cúm các mẹ cũng nên bổ sung nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng như rau xanh, hoa quả, súp và chú ý nghỉ ngơi, bảo vệ sức khỏe thật tốt.
Trên đây là những bí quyết trị cảm cúm mà tôi đã thử khi mang thai. Mong rằng những bí quyết này có thể phần nào giúp các chị em bớt vất vả trong thời kỳ bầu bí và giữ cho bé yêu của mình luôn mạnh khỏe nhé.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét