Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Hiện nay, theo điều kết quả điều tra từ các chuyên gia, có rất nhiều phụ nữ mắc các chứng bệnh kinh nguyệt không đều. Về vấn đề kinh nguyệt không đều có nhiều luồng ý kiến xoay quanh. Có chị em cho rằng chỉ cần uống thuốc điều kinh như cao ích mẫu, hay khi lấy chồng hiện tượng này sẽ hết, khi đó chu kì kinh của mình sẽ đi vào quỹ đạo. Tuy nhiên, thực tế khi kinh nguyệt không đều lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây những bệnh phụ khoa khác. Hoặc nặng hơn nếu lượng kinh nguyệt ít quá hay kinh nguyệt ra nhiều có thê dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Nhằm giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về bệnh

1. Hội chứng tiền kinh nguyệt.

Trước những ngày có kinh nguyệt chị em phụ nữ thường có những biểu hiện như đau ngực, đau lưng hay đau bụng âm ỉ, một số chị em phụ nữ tâm trạng buồn vui thất thường…Đây chính là những hội chứng tiền kinh nguyệt thường xảy ra ở chị em phụ nữ. Chị em có hội chứng tiền kinh nguyệt thường dễ bị ảnh hưởng đến những những người xung quanh. Để cải thiện chị em phụ nữ cần thực hiện một chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

2. Có thể gây nên bệnh thống kinh cho chị em phụ nữ.
Kinh nguyệt bất thường có thể dẫn đến bệnh thống kinh ở chị em phụ nữ. Thống kinh là những triệu chứng đau liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt. Chị em phụ nữ bị thống kinh có thể là bị đau bụng dưới đồng thời cột sống đôi khi lan tỏa xuống cả phần đùi và chân. Bạn nữ không cần quá lo lắng bởi đây không phải là bệnh nguy hiểm. Chị em gặp hiện tượng này nên thường xuyên luyện tập những bài thể dục nhẹ nhàng cũng như bổ sung những dưỡng chất cần thiết.
3. Có thể gây nên hiện tượng vô kinh.
Vô kinh là hiện tượng thường gặp ở chị em phụ nữ đặc biệt là ở những chị em phụ nữ tuổi dậy thì hoặc tiền mãn kinh. Kinh nguyệt của chị em có thể vì một vài lý do mà biến mất trong một khoảng thời gian hoặc cũng có thể nhiều chị em phụ nữ không có chu kỳ kinh nguyệt bẩm sinh. Khi chị em phụ nữ gặp hiện tượng vô kinh có thể chị em đang gặp phải một số vấn đề rắc rối về buồng trứng, tử cung hay tuyến yên…Trường hợp này chị em phụ nữ cần sớm đi kiểm tra để tìm hiểu rõ nguyên nhân và tiến hành điều trị sớm.
4. Kinh nguyệt ra nhiều.
Lượng máu kinh trung bình hàng tháng thường là khoảng từ 20ml – 80ml. Khi lượng máu kinh ra vượt quá 80ml thì bạn nữ đang gặp phải bệnh kinh nguyệt ra nhiều. Kinh nguyệt ra quá nhiều có thể dẫn tới hiện tượng mất máu ở chị em phụ nữ và nguy cơ gây bệnh u xơ cổ tử cung cao.
5. Ung thư nội mạc tử cung.
Ở một số chị em phụ nữ khi xuất hiện hiện tượng xuất huyết âm đạo có thể kèm theo đó là bệnh ung thư nội mạc tử cung hoặc tăng sinh nội mạc tử cung. Đây là những bệnh phụ khoa nghiêm trọng bạn nên sớm tiến hành kiểm tra để có biện pháp chữa trị.
6. U xơ tử cung
Bệnh u xơ cổ tử cung thường có biểu hiện là kinh nguyệt ra nhiều và ra trong khoảng thời gian dài. U xơ cổ tử cung tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không được chữa trị thì có dẫn tới những biến chứng như có thể gây lệch vùng xương chậu, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục và tiểu nhiều lần.
7. Viêm vùng chậu
Viêm vùng chậu là thuật ngữ y học dùng để chỉ chứng viêm nhiễm màng bụng vùng chậu và các mô liên kết vùng xung quanh tử cung . Triệu chứng của bệnh này bao gồm âm đạo tiết mùi hôi khó chịu, kinh nguyệt không đều và đau đớn khi quan hệ. Bệnh này lây qua đường sinh dục và nếu không được chữa trị kịp thời sẽ làm tổn thương ống dẫn chứng dẫn đến vô sinh.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét