Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Vệ sinh vùng kín an toàn sạch sẽ

Âm đạo với khí hư xuất hiện thường xuyên là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh và phát triển. Đây là bộ phận nhạy cảm, do đó chị em nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt.
Vệ sinh vùng kín là việc làm thường ngày nhưng cách thực hiện sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Do thời kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh ra nhiều, tạo môi trường lý tưởng cho sự sinh sôi, phát triển, khu trú của các vi khuẩn có hại nên việc thực hiện việc sinh vùng kín lại càng cần phải được chú ý, đảm bảo. 
Những chú ý trong ngày kinh nguyệt
Vệ sinh vùng kín đúng và đủ để giảm thiểu tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn
Trong đó, vệ sinh quá nhiều lần không hẳn đã tốt vì sẽ làm khô vùng kín, mất độ ẩm và pH, là cơ hội để vi khuẩn có hại xâm nhập vào. Việc rửa xối bằng vòi nước mạnh thẳng vào sâu vùng kín cũng là một sai lầm nên tránh do vòi nước mạnh sẽ khiến vi khuẩn có lợi bị đánh bật ra khỏi môi trường âm đạo, làm cho vùng nhạy cảm có nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa cao.
Việc dùng dung dịch vệ sinh vùng kín phải được chỉ định, tư vấn của bác sĩ. Không nên tự ý sử dụng các loại dung dịch vệ sinh trôi nổi trên thị trường hay các loại sữa tắm để vệ sinh vùng kín bởi điều này làm gia tăng cơ hội cho các vi khuẩn có hại và làm thay đổi môi trường âm đạo.
Trong kì kinh nguyệt, chị em không nên tắm quá lâu, đặc biệt là tắm bồn vì điều này có thể làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào tử cung (vì cổ tử cung giai đoạn này luôn luôn mở) và gây ra các biến chứng viêm nhiễm cho các cơ quan sinh sản.

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét