Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Vệ sinh không sạch sẽ và quan hệ trong thời gian kinh nguyệt

 Kinh nguyet khong deu - Thời gian hành kinh là lúc vùng niệu đạo dễ dàng bị các vi khuẩn tấn công khi không có cách vệ sinh sạch sẽ, đúng đắn. Bởi vậy, rửa sạch vùng kín trong thời gian này, thay băng vệ sinh đều đặn là những việc làm quan trọng để ngăn ngừa cơ hội cho sự xâm  nhập của vi khuẩn.
Không chỉ vệ sinh không đúng cách trong thời gian kinh nguyệt là nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới mà quan hệ tình dục trong thời gian này cũng có thể đưa vi khuẩn của niệu đạo trước vào trong niệu đạo sau và bàng quang thông qua động tác đẩy.
Nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới
Quan hệ thời gian “đèn đỏ” tạo cơ hội xâm nhập niệu đạo

Thời kỳ mang thai

Giai đoạn mang thai, từ cung người phụ nữ mở to, đè lên bàng quang và ống dẫn niệu đồng thời sự thay đổi nội tiết cũng ống dẫn niệu nở ra, co bóp chậm lại, làm cho nước tiểu chảy chậm hoặc hình thành tích dịch nhẹ. Đây là lý do cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và gây bệnh viêm niệu đạo.
Hiểu biết nguyên nhân viêm niệu đạo ở nữ giới để phòng tránh là điều cần thiết nhưng khi không may mắc bệnh, bạn cần kịp thời điều trị, tránh để bệnh phát triển tới mãn tính gây ra các hệ lụy với sức khỏe, nhất là vô sinh.
Xem thêm : Rong kinh

Tagged:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét